Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM THẬN

Bệnh viêm thận là một căn bệnh về thận do nhiễm khuẩn. Biểu hiện của căn bệnh này rất đa dạng và hay rầm rộ nên dễ bị nhầm lẫn với các  căn bệnh khác. Đây là bệnh do nhiễm khuẩn do đó để phòng ngừa căn bệnh viêm thận cần vệ sinh thân thể, nhất là vệ sinh ở bộ phận sinh dục rất quan trọng. Thói quen tắm ao hồ, sông suối của nhiều người ở các vùng nông thôn cần được loại bỏ bởi môi trường ngày càng ô nhiễm nên  rất dễ nhiễm khuẩn ở đường sinh dục, khi đó vi khuẩn sẽ ngược dòng tiến sâu vào bàng quang, tiết niệu, thận. Cần có thói quen vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục, phụ nữ có thai càng đặc biệt chú ý vệ sinh cơ thể vì khi có thai những thay đổi ở môi trường âm đạo rất dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm. Nhận biết những nguyên nhân và các triệu chứng chính của căn bệnh này là cách tốt nhất để có phương án phòng ngừa và điều trị kịp thời.

>> viêm cầu thận.

>> tri benh soi than


NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM THẬN

Nguyên nhân gây bệnh viêm thận

- Do bị nhiễm khuẩn ngược dòng: khi bộ phận sinh dục ngoài bị nhiễm khuẩn thì vi khuẩn sẽ theo đường tiết niệu đi vào niệu đạo, bàng quang rồi đến bể thận gây viêm thận.

- Do vi khuẩn theo đường máu , bạch huyết và xâm nhập vào gây bệnh cho thận.

- Ngoài ra còn một vaì yếu tố thuận lợi khác gây bệnh viêm thận cấp tính như người bị benh soi than,sỏi tiết niệu, viêm hoặc u tuyến tiền liệt, giao hợp không bảo đảm vệ sinh, phụ nữ có thai, đặt sonde bàng quang

Các triệu chứng bệnh viêm thận

- Hội chứng bàng quang: có tiền sử đái buốt, đái rắt, đái máu, đái mủ cuối bãi trước khi có viêm thận

-  Bệnh nhân đột ngột sốt cao, rét run, thể trạng suy sụp, môi khôi nứt nẻ, lưỡi bẩn.Sử dụng thuốc chỉ có tác dụng tức thời trong vài tiếng rồi cơn sốt tiếp tục quay trở lại.Có thể có dấu hiệu mất nước do sốt.

- Đau hông lưng:

+ Thường đau một bên nhưng cũng có khi đau cả hai bên.

+ Thường đau âm ỉ nhưng thỉnh thoảng lại có cơn đau nhiều dữ dội

- Nước tiểu có màu đỏ, đục, có cảm giác nóng rát khi đi tiểu

- Một số trường hợp còn có biểu hiện chán ăn, ăn không ngon, buồn nôn, nôn, bụng chướng, cơ thể mệt mỏi rã rời

Nếu được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ khỏi sau vài ngày dùng thuốc. Vì vậy khi có bất kì các dấu hiệu nào kể trên người bệnh cần đi khám và chữa bệnh kịp thời, tránh để xảy ra biến chứng gây nguy hại đến tính mạng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét