Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Cách chăm sóc vết mổ đúng cách sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Một ca mổ thành công không phải sau khi tiểu phẫu tình trạng bệnh nhân ổn, vết mổ không chảy máu, bệnh nhân xuất viện. HẾT?!

Đó mới chỉ là thành công một nửa, nửa còn lại là quá trình chăm sóc sau mổ (hậu phẫu) tới sinh sinh hoạt lại bình thường, trong đó, quan trọng nhất là tuần đầu tiên. 
Cham-soc-vet-mo-sau-cat-bao-quy-dau
Chăm sóc vết mổ sau cắt bao quy đầu là hết sức quan trọng

Cũng như tất cả các vết thương, vết mổ khác. Vết mổ sau khi cắt bao quy đầu muốn nhanh chóng hồi phục cũng phải đảm bảo các yếu tố sau:
- Giữ khô tuyệt đối.
- Hạn chế cử động tới mức ít nhất có thể (mặc quần nhỏ vừa đủ chặt để dương vật không bị xê dịch khi di chuyển, hướng dương vật lên rốn-không phải mặc quần rộng như đa số các bạn vẫn "nghe nói" nhé).
- Thời gian thay băng (rất quan trọng): 3-4 ngày thay 1 lần (không nên thay quá nhiều, vì sẽ làm cho vết mổ lâu lành).
Vì vị trí đặc thù của "cậu nhỏ" nên chú ý khi tắm rửa cũng như đi tiểu, cần tránh để nước, nước tiểu dính vào, nếu lỡ dính vào thì cần phải thay ngay băng mới. 

Nhất là những trườn hợp hẹp, dài bao quy đầu mà kèm theo ngắn dây thắng. Vì vị trí dây thẳng được tiểu phẫu tạo hình nằm ngay dưới miệng lỗ tiểu, nước tiểu thường chảy vào vị trí này khi đi tiểu. Mình sẽ chỉ dẫn cụ thể cho mỗi bệnh nhân sau khi tiểu phẫu, nói bằng lời rất khó hình dung.

Tóm lại: để vết mổ nhanh hồi phục, bạn cần đảm bảo: Giữ khô tuyệt đối, hạn chế vận động, không thay băng quá nhiều
Và đương nhiên, hãy liên hệ với bác sĩ đã phẫu thuật cho bạn nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc sau tiểu phẫu. 

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có một cái nhìn mới, đúng hơn về cách chăm sóc vết mổ sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét