Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Cắt bao quy đầu không đau, không để lại sẹo?

Có rất nhiều bạn trước khi làm tiểu phẫu đều hỏi mình câu hỏi này, điều đó cho thấy các bạn không chỉ quan tâm tới "chất lượng" mà còn rất chú ý đến vẻ bề ngoài của "cậu nhỏ". Cũng không quá khó để hiểu sự quan tâm này là chính đáng, nhất là đã có nhiều trường hợp sau khi cắt bị dư da sau khi cắt bao quy đầu, thừa chỗ này một ít, thừa chỗ kia một ít. Có những trường hợp để lại sẹo khá lớn, gây co rút hoặc lệch "cậu nhỏ"-rất mất thẩm mỹ, cũng có những ca để lại sẹo xấu tới mức phải cắt chỉnh lại.

Về cấu tạo, da bao quy đầu cũng không giống da ở những vùng khác trên cơ thể, nó có tình đàn hồi rất lớn (kích thước khi bình thường và khi cương là một mình chứng cho điều này). Và điều đặc biệt nữa là chúng lành rất nhanh khi có tổn thương cũng như vết mổ sau tiểu phẫu và rất hiếm khi để lại sẹo-tất nhiên là phải chăm sóc đúng cách nữa.

Về vấn đề để lại sẹo khi cắt bao quy đầu thì có rất nhiều yếu tố tác động, ngoài yếu tố cơ địa, các yếu tố sau cũng có ảnh hưởng lớn đến việc hình thành sẹo:
- Phương pháp tiểu phẫu.
- Chăm sóc vết, vệ sinh vết mổ sau tiểu phẫu.
- Chế độ ăn uống.

Tóm lại, việc hình thành sẹo xấu sau cắt bao quy đầu là không nhiều nếu không muốn nói là hiếm. Tuy nhiên, như đã trình bày ở trên, nếu tiểu phẫu cũng như chăm sóc hậu phẫu không đúng quy trình, phương pháp thì việc hình thành sẹo xấu là hoàn toàn có thể.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét